Mẹo hay xử lý các lỗi thông thường trên iPhone

Những sự cố hoàn toàn có thể xảy ra như treo máy, nứt màn hình, rơi xuống nước... hoàn toàn có thể được khắc phục nhờ một số mẹo nhỏ dưới đây.

Máy treo - Khởi động lại
Nếu thiết bị đang treo hay không phản hồi theo đề nghị của bạn thì nên thử khởi động lại. Để khởi động lại, bấm và giữ nút Sleep/Wake trong khoảng bốn giây. Một thanh màu đỏ xuất hiện với dòng chữ "slide to power off" (chuyển chế độ tắt máy) sẽ xuất hiện trên màn hình. Trượt sang chế độ tắt máy và bật trở lại bằng cách giữ nút Sleep/Wake cho đến khi bạn nhìn thấy logo của Apple xuất hiện trên màn hình. Phục hồi sẽ là dòng cuối cùng của phần bạn bảo vệ nếu bạn chọn để khôi phục lại.

Cài đặt lại
Nếu có vấn đề trục trặc hoặc nếu thiết bị không làm việc ổn định, bạn có thể thử cài đặt lại thiết bị. Bấm và giữ nút Sleep/Wake và nút Home cùng một lúc trong khoảng 10 giây. Bạn sẽ thấy logo của Apple xuất hiện và thiết bị sẽ được thiết lập lại. Việc thiết lập lại thiết bị sẽ không xóa đi bất kỳ dữ liệu nào trong máy của bạn.
Khôi phục lại
Thiết bị của bạn sẽ quay về ban đầu và tất cả các dữ liệu sẽ bị mất, trừ khi bạn đã sao lưu qua iTunes hoặc iCloud. Để khôi phục lại thiết bị, kết nối nó tới iTunes trên máy tính, sao lưu các dữ liệu của bạn qua iCloud hoặc iTunes và nhấp vào Restore qua iTunes. Nếu bạn không sao lưu dữ liệu, iTunes sẽ hỏi bạn trước khi khôi phục.
Phục hồi lại cái đã mất hoặc làm mất thiết bị
Với Find My iPhone, bạn có thể dễ dàng xác định vị trí hoặc phục hồi lại iPhone hay iPad bị mất. Đăng nhập vào iCloud.com và nhấp vào Find My iPhone. Khi iPhone hoặc iPad bật sáng, nó sẽ cho bạn thấy vị trí của nó. Bạn có thể khóa nó lại từ xa, xóa dữ liệu, hoặc gửi một tin nhắn để hiển thị trên màn hình.
Bị nứt màn hình viền
Nếu bạn làm nứt màn hình, giải pháp tốt nhất là tìm ra được dịch vụ sửa chữa màn hình đáng tin cậy, hoặc nhờ đến Apple sửa chữa. Nếu bạn có kinh nghiệm về các thiết bị điện tử, bạn có thể mua một bộ dụng cụ sửa chữa màn hình và tự mình sửa, nhưng thực tế việc làm đó không được khuyến khích vì như sản phẩm của Apple khó sửa chữa hơn so với hầu hết các thiết bị điện tử khác.
Đóng ứng dụng
Nếu một ứng dụng nào đó mang đến cho bạn sự phiền toái, bạn có thể đóng nó lại hoàn toàn và mở lại khi cần đến. Từ màn Home, nhấp đúp vào nút Home và một hàng các ứng dụng được mở xuất hiện ở phía dưới. Nhấp chọn và giữ một trong các ứng dụng cần dùng và lúc đấy chúng sẽ hiện sáng, nhấp vào vòng tròn màu đỏ của ứng dụng với dòng màu trắng nằm ngang. Thao tác vừa rồi sẽ đóng hoàn toàn ứng dụng. Bấm nút Home hai lần để quay trở lại màn hình Home và mở lại ứng dụng.

Phục hồi iPhone bị rơi xuống nước
Nếu bạn chẳng may để thiết bị rơi xuống nước, đây là những cách bạn có thể ứng dụng để phục hồi nó.
1. Không được bật máy! Hầu hết mọi người xử lý bằng cách lau khô ngay bên ngoài thiết bị và bật các nút để xem nó còn hoạt động hay không. Không được làm như vậy, chính nó sẽ làm máy hỏng vĩnh viễn.
2. Sử dụng máy sấy tóc và phải cẩn thận: Như bạn biết nước và điện không bao giờ dùng chung được, nhưng cũng không được tạo ra nhiệt đối với thiết bị điện tử. Dùng máy sấy tóc để sấy khô thiết bị, nhưng lưu ý là để ở nhiệt độ thấp và thi thoảng phải dừng lại một lúc trong khi sấy khô.
3. Để thiết bị của bạn vào trong bao gạo: gạo sẽ hút độ ẩm của thiết bị, nhưng bạn phải để ở đó trong khoảng hai ngày.
Khi bạn chắc chắn thiết bị đã khô, cắm điện và thử bật lên. Với một chút may mắn, có thể nó vẫn “sống”. Nếu không, liên hệ với Apple và trình bày những gì đã xảy ra. Bạn có thể sẽ mua được một chiếc iPhone hay iPad giảm giá hoặc đã tân trang lại của hãng. Họ sẽ kiểm tra các cảm biến bên trong và chúng sẽ chuyển sang màu hồng nếu do nước.
Cài đặt lại iPhone
Nếu vì một lý do nào đó, bạn có thể không tự cài đặt lại thiết bị của bạn, chỉ cần bỏ pin ra và chờ một lúc. Thiết bị Apple sẽ tự động thiết lập lại khi pin đã ráo nước. Sau đó cắm lại thiết bị và nó sẽ chạy lại từ đầu.
Theo Xã hội Thông tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nguoivietxaxu