Đức kêu gọi người dân ngừng sử dụng IE

Ngày 18/09, Chính phủ Đức kêu gọi dân chúng tạm thời ngừng sử dụng trình duyệt Internet Explorer (IE) của Microsoft sau khi trình duyệt này bị phát hiện dính lỗ hổng chưa thể khắc phục.


Theo cảnh báo của Microsoft hôm thứ Hai vừa qua, lỗ hổng trên IE có thể bị hacker lợi dụng để tấn công máy tính đã ảnh hưởng tới hàng trăm triệu người dùng IE khắp thế giới. Những kẻ tấn công có thể lợi dụng lỗ hổng để lây nhiễm cho máy tính khi người dùng truy cập website chứa mã độc, sau đó giành quyền kiểm soát máy tính của nạn nhân.
Văn phòng Liên bang về An ninh Thông tin của chính phủ Đức (BSI)cho biết, họ nắm được về các cuộc tấn công có mục tiêu thường lừa người lướt web truy cập một website chứa mã độc hại, từ đó khai thác lỗ hổng trong IE để lây nhiễm cho máy tính. “Sự lây lan nhanh chóng của loại mã này rất đáng sợ”, chính phủ Đức nhận định trong một thông báo.
BSI khuyên tất cả người dùng IE hãy chuyển sang sử dụng một trình duyệt thay thế cho tới khi Microsoft phát hành bản cập nhật bảo mật.
 Các quan chức của Microsoft không đưa ra phản hồi khi được yêu cầu bình luận về hành động của chính phủ Đức.
Cuối thứ Hai vừa qua, Microsoft đã kêu gọi khách hàng cài đặt một phần mềm bảo mật IE như giải pháp tạm thời, để Microsoft có thêm thời gian khắc phục lỗi và ra phiên bản Internet Explorer an toàn hơn. Microsoft chưa nói thời gian sẽ mất bao lâu, nhưng một số nhà nghiên cứu bảo mật dự đoán quá trình này có thể là một tuần.
Công cụ bảo mật miễn phí của Microsoft có tên Enhanced Mitigation Experience Toolkit, hoặc EMET, được cung cấp qua website của Microsoft: blogs.technet.com/b/msrc/. Theo bài đăng của Microsoft, người dùng phải tải về EMET, cài đặt, sau đó cấu hình thủ công để bảo vệ máy tính khỏi lỗ hổng. Hãng phần mềm cũng khuyên người dùng thay đổi một số thiết lập bảo mật để ngăn chặn hacker, nhưng cũng lưu ý rằng làm như vậy có thể ảnh hưởng tới hoạt động của máy tính.
Một số chuyên gia bảo mật cho rằng các biện pháp mà Microsoft đưa ra quá phức tạp cho người dùng. Thay vì thế, họ khuyên người dùng Windows hãy tạm thời thay thế IE bằng các trình duyệt khác như Chrome, Firefox hoặc Opera.
Nguồn: Phạm Duyên/ ictnews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nguoivietxaxu