Ứng dụng gõ tiếng Việt cho người dùng Android

Hiện tại, một số dòng điện thoại Android đã hỗ trợ người dùng gõ tiếng Việt giống như iOS (từ 4.0 trở lên). Tuy nhiên, không phải smartphone Android nào cũng cho phép gõ tiếng Việt mặc định trên bàn phím số của điện thoại.
Để giúp người dùng giải quyết vấn đề này, tác giả Kỳ Nam đã phát triển bộ ứng dụng có tên gọi “Gõ tiếng Việt”. Hiện tại, Gõ tiếng Việt đã bước sang phiên bản thứ 3.

 Ứng dụng “Gõ tiếng Việt” hỗ trợ khá nhiều kiểu gõ bao gồm Telex, Telex 2, VNI hay VIQR với 2 bảng mã Unicode và VIQR. Ứng dụng này cũng cho phép người dùng thực hiện khá nhiều thiết lập cá nhân như rung khi gõ phím, chạm sửa từ, tự động viết hoa.
Đặc biệt, khi chọn tính năng gõ tắt, các phụ âm đầu f, j, w sẽ tự động chuyển thành ph, gi và qu, các phụ âm cuối g, h, k sẽ chuyển thành ng, nh và ch.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự thiết lập chế độ gõ gắt cho riêng mình như ko biến thành không. Cũng giống như các loại bàn phím ảo khác, ứng dụng sẽ tự động gợi ý từ khi người dùng thao tác. Để chuyển từ chế độ tiếng Anh sang tiếng Việt, người dùng chỉ việc trượt phím Space trên bàn phím.
Người dùng có thể tải bản Gõ tiếng Việt 3.0 trên Google Play tại đây.
Thành Duy
Theo Infonet.vn
Tin tức gần đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nguoivietxaxu