Hành trình "giữ số" của đại ca giang hồ

Trừ một số trường hợp quá đặc biệt, còn lại đa số các đại ca đều tìm mọi cách không để cho đám tiểu yêu "lấy số". Dù đó có là biện pháp mù quáng và phải đánh đổi bằng cả cuộc đời..
 Hành trình "giữ số" của đại ca giang hồ
Nguyễn Quốc Hùng - tức Hùng "Lô" là một cái tên không còn xa lạ trong giới anh chị Hà Thành. Từ thời còn là đàn em của ông trùm Ngọc "Xa Lộ" khét tiếng, Hùng đã nổi lên như một tay giang hồ "đầy tiềm năng và tố chất". Ở Hùng có cả lì lợm, hung hãn của một tay đao búa và cả cái đầu khôn ngoan, nhanh nhẹn của một con buôn.
Thậm chí, gã còn làm rất tốt việc xây dựng hình ảnh của mình như một gã giang hồ "trọng nghĩa", khi đều đặn lên thăm nuôi đàn anh Ngọc "Xa Lộ" đang mòn mỏi cải tạo trong tù. Từ khi Ngọc xộ khám, cái tên Hùng "Lô" ngày càng được trọng vọng trong giới giang hồ Hà Nội cũng bởi chính những "tố chất đại ca" và sự tính toán lọc lõi của y.
Hành trình "giữ số" của đại ca giang hồ, An ninh - Hình sự, giang ho, dai ca, vu an, chem nguoi, thanh toan, vu, bao
Hùng "Lô" và Lanh "Xít"
Năm 2011, cái tin Hùng "Lô" bị truy nã toàn quốc đã làm tất cả dân anh chị Hà Thành rúng động. Với bề dày các hoạt động phạm pháp như y, việc bị pháp luật sờ gáy không phải điều gì đáng ngạc nhiên, nhưng lần này lại hoàn toàn khác. Hùng "Lô" bị khoác trên mình bản án giết người vì một lý do... lãng xẹt: giết người giữ số!
Đặng Việt Thắng - tức Thắng "Tóc Dài" chỉ là một gã giang hồ thuộc dạng "tiểu yêu". Thời điểm vài năm trước, Thắng vẫn chỉ ngoi lên tới mức "côn đồ phường", thâu tóm dăm gã đàn em mới lớn đi đánh chém người bậy bạ. Những năm 2010, các "giang hồ già" ở Hà Nội quy ẩn hoặc rút vào bóng tối hàng loạt và đó cũng là thời điểm để các giang hồ "nhóc Nhicolai" như Thắng được lên ngôi.
Sự nổi tiếng tới quá dễ dàng khiến Thắng có phần hơi hoang tưởng về vị trí thực sự của mình, và sai lầm chết người đó đã khiến hắn phải trả giá bằng một viên đạn bắn từ khoảng cách gần nát sọ.
Hành trình "giữ số" của đại ca giang hồ, An ninh - Hình sự, giang ho, dai ca, vu an, chem nguoi, thanh toan, vu, bao
Địa điểm nơi cuộc "giữ số" nhuộm màu máu xảy ra
Người bắn chết Thắng "Tóc Dài" không ai khác chính là gã giang hồ khét tiếng Hùng "Lô". Nguyên nhân của cú nã đạn kinh hoàng ấy lại đến từ một lý do khá... dở hơi: Thắng "Tóc Dài" dám nhăm nhe "lấy số" đám giang hồ già như Hùng.
Xuất phát từ một lời hăm dọa Thắng đe Lanh "Xít" - một người anh em thân thiết của Hùng "Lô", gã anh chị hung hãn ra lệnh cho cả chục tên đàn em vác theo dao kiếm đi hỏi tội Thắng. Khi bắt gặp Thắng đang ngồi trong một quán lẩu đêm, Lanh "Xít" yên chí có hung thần Hùng "Lô" đứng sau lưng, cao giọng quát: "Thằng nào muốn chém tao thì đến đây".
Thắng "tóc dài" chỉ vừa kịp nghênh mặt hỏi: "Anh Lanh 'Xít' định giết bọn em à?", rồi vĩnh viễn đời hắn không thể nói thêm được câu nào. Một viên đạn bắn từ khoảng cách gần đã khiến gã giang hồ "tiểu yêu" không bao giờ có thể "lên số" nữa. Người bắn viên đạn ấy chính là Hùng "Lô", kẻ đứng sau và không nói một lời nào từ khi bước chân vào quán.
Thời điểm bắn chết Thắng "Tóc Dài", Hùng "Lô" đang ở thời hoàng kim của "sự nghiệp". Tiền bạc, các mối quan hệ cũng như tiếng tăm, Hùng không thiếu. Bởi vậy không ít gã giang hồ cảm thấy ngạc nhiên khi thấy hắn chấp nhận đánh đổi tất cả những gì mình đang có để "xử" tên tiểu yêu chưa mấy tiếng tăm chỉ vì một va chạm nhỏ. Việc làm có phần quá hung hãn và thiếu tính toán - khác xa với tính cách của Hùng.
Nhưng mổ xẻ một cách tỉ mỉ hành động đó, một "bộ đội già" đã lắc đầu nhận định: "Thằng Hùng cũng chẳng còn đường nào khác. Không bắn thằng oắt con vô lễ, nó còn mặt mũi nào để làm ăn ở đất Hà Nội này nữa. Bị 'mất số' cũng coi như là mất hết, còn ai trọng cái tên Hùng 'Lô' nữa!".
Còn gã anh chị xấu số Thắng "Tóc Dài" có lẽ cũng chưa phải vĩnh biệt cuộc đời sớm, nếu bản thân hắn không bị ám ảnh bởi "số má giang hồ". Bản thân Thắng thừa biết tới tiếng tăm cũng như sự nguy hiểm của cái tên Hùng "Lô", tuy nhiên chính sự khao khát muốn "lên số" đã khiến hắn trở nên liều mạng. Bởi nếu "lấy số" được một gã giang hồ cỡ bự như Hùng, kẻ nổi đình đám tại đất thủ đô sẽ còn có ai ngoài hắn...
Hùng "Lô" vẫn giữ nguyên, thậm chí còn làm tăng số má của mình sau vụ trọng án giết người, nhưng có lẽ giờ này tất cả mọi thứ đó đối với y đã không còn quan trọng. Bản án giết người và sự trừng phạt của pháp luật lơ lửng trên đầu có thể khiến cho mọi thứ phù phiếm ấy trở thành vô nghĩa. Còn Thắng "Tóc Dài" - nếu biết trước kết cục ở dưới ba thước đất, hẳn gã giang hồ "tiểu yêu" cũng chẳng khi nào mơ giấc mộng lấy số các bậc đàn anh...

Khi giang hồ bỗng dưng... "mất số"

 Giang hồ có số - cũng đồng nghĩa với việc tiếng tăm và chỗ đứng đã được xác định một cách vô cùng vững chắc.

 

Khi giang hồ bỗng dưng... "mất số"

Tuy nhiên, giữ được 'số má' lại là một chuyện không đơn giản và nếu như không cẩn thận, giang hồ có số sẽ sớm trở thành giang hồ... mất số.
"Số má" là một khái niệm khá trừu tượng, nhưng lại vô cùng quan trọng đối với những kẻ "sống trong giang hồ". Hiểu một cách nôm na, số má chính là danh tiếng gây dựng được bằng những trận thư hùng nảy lửa, những câu chuyện mang đậm màu máu đỏ của những tay anh chị.
Giang hồ có số - cũng đồng nghĩa với việc tiếng tăm và chỗ đứng đã được xác định một cách vô cùng vững chắc. Tuy nhiên, giữ được "số má" lại là một chuyện không đơn giản và nếu như không cẩn thận, giang hồ có số sẽ trở thành giang hồ ... mất số.
Có rất nhiều lý do để những tay anh chị lẫy lừng mất đi số má. Một trong những lý do phổ biến nhất chính là việc ngày càng có nhiều những đám "tiểu yêu" tập tễnh bước ra giang hồ. Và đối với đám nhóc tì thừa máu liều và thiếu hiểu biết này, tiếng tăm nổi như cồn xem chừng phải là thứ có thể đảm bảo cho sự an toàn của các bậc đàn anh.
Đầu những năm 2000, giang hồ đất Cảng đã có một phen cười ra nước mắt khi hai đại ca đất Hải Phòng: Lợi "Hâm" và Dũng "K" bị "lấy số" bởi một gã nhóc con chưa đầy 20 tuổi. Thời điểm ấy, Lợi và Dũng được xem là hai cái tên không thể đụng tới tại xứ cảng Hải Phòng, đặc biệt là Dũng "K", tay anh chị từng được xem là cánh tay phải của "bố già" Minh Sứt.
Tuy nhiên, thật không may khi với một gã nhóc hung hăng chưa ráo máu đầu và cũng chẳng hề tên tuổi vừa mới xuất hiện nơi đất Cảng, hai gã hung thần xã hội đen Dũng - Lợi chỉ là ... hai lão già gân có vẻ ngoài "nhìn thấy ghét". Hậu quả của việc "hai lão già" làm ngứa mắt gã giang hồ chíp hôi đã kết thúc bằng việc "lão đại" Dũng "K" ôm cánh tay đầy máu đi thẳng vào bệnh viện khâu nối, còn tay anh chị khét tiếng Lợi "Hâm" chỉ biết gào thét trong điện thoại kêu đàn em bắt hung thủ về xử tội.
Đêm hôm ấy, giới xã hội đen Hải Phòng có một đêm mất ngủ khi đám đàn em của hai "đại ca" lẫy lừng hùng hổ kéo ra đường, truy tìm gã giang hồ chíp hôi xấu số. Gần như ngay lập tức, tên hung thủ "có mắt không tròng" bị đám đàn em Dũng "K" bắt gọn, đưa tới tận phòng để đại ca "xử tội", nhằm thỏa mãn cơn giận.
Tuy nhiên sau đó, Dũng "K" đành ngậm ngùi thả gã nhóc con về nhà khi mới chỉ kịp giáng một phát tát nổ đom đóm mắt vào gương mặt của gã sát thủ ngây thơ, tên giang hồ chíp hôi đã khóc mếu máo: "Em không biết anh là anh Dũng, nếu không em có uống mật gấu cũng không dám đụng tới anh".
Thê thảm hơn nữa là trường hợp của một đại ca tiếng tăm không kém: Cường "Đức". Một ngày đầu xuân, gã giang hồ lừng danh khu chợ Sắt nổi hứng đem cả chục tên đàn em đi lễ đầu năm tại Yên Tử. Quả thật nếu nhìn vào đội hình "du xuân" của Cường, ai cũng sẽ có một cảm giác chung là ... nên tránh càng xa càng tốt. Có điều đó là khi Cường đi cùng với đám đàn em đao búa bặm trợn, còn nếu đi một mình thì tướng tá còm nhom của Cường chẳng dọa nổi ai.
Lúc ấy chẳng hiểu trời xui đất khiến thế nào, sau khi du ngoạn cùng đám đàn em, Cường lang thang một mình, mặc các "đệ" tản mác mỗi đứa một nơi. Mỏi chân, gã dừng chân tại một quán nhậu ven đường làm vài ly "trợ hứng". Rượu vào, nhìn thấy cô gái bàn bên cạnh xinh xắn, Cường ngứa mồm buông vài câu trêu chọc, bất chấp anh chàng người yêu đô con của cô gái và đám bạn đang giương mắt hằm hè.
Tới khi anh chàng nóng máu không chịu nổi lừ lừ tiến ra sát phía bàn hắn, gã giang hồ vẫn điềm nhiên thách thức: "Chúng mày biết bố là ai không mà dám nhìn?" Tất nhiên, các chàng trai ở nơi xa xôi chẳng ai biết tới tên tuổi của hắn, thế nên ngay sau bữa rượu ngớ ngẩn ấy, giới giang hồ Hải Phòng nhanh chóng loan một cái tin chữa ngượng: "anh Cường bị ngã xe gãy mấy xương sườn"...
Khi giang hồ bỗng dưng... "mất số", An ninh - Hình sự, giang ho, giang ho co so, so ma giang ho, vu an, bao
Phú "Lỉnh" - gã giang hồ đen đủi nay đang thụ án chung thân vì tội giết người
Còn có những vụ mất số vô cùng oái ăm mà lý do bắt nguồn từ sự nổi tiếng của những tay anh chị. Đoàn Đức Phú - tức Phú "Lỉnh" là một gã giang hồ lì lợm và có tiếng trong giới xã hội đen Hải Phòng, nhưng đen đủi ở chỗ, cái tên của hắn lại thuộc loại vô cùng phổ biến.
Đa số những gã anh chị tên Phú đều có biệt danh là Phú "Lỉnh", vì thế việc phân biệt đâu là "hàng thật" phải nhờ hoàn toàn vào ... kiến thức giang hồ. Tuy nhiên, không phải ai cũng dung nạp thứ kiến thức đó, và Phú "Lỉnh" rất không may đã trở thành nạn nhân hứng đòn chỉ vì sự thiếu hiểu biết của một đám chíp hôi.
Một lần đang ngồi gật gù tại vũ trường, một gã nhóc tóc xanh đỏ tiến lại gần hắn gãi đầu hỏi: "Anh tên Phú đúng không?". Phú gật đầu, nhưng gã nhóc vẫn cẩn thận hỏi thêm: "Anh là Phú 'Lỉnh' đúng không anh?". Bực mình, Phú sẵng giọng: "Còn thằng nào tên Phú 'Lỉnh' ở chỗ này nữa?". Vừa dứt lời, gã nhóc tóc xanh đỏ hô to: "Nó đây rồi anh em ơi!". Nguyên một đám chíp hôi lao vào phía bàn của tay giang hồ đen đủi, và cho tới tận khi ra viện với thân thể đầy vết thương tả tơi, Phú "Lỉnh" mới biết rằng mình chỉ là kẻ thế mạng cho một gã ất ơ mang trùng tên.

Giang hồ khét tiếng và nỗi ám ảnh tù tội 

 Không chỉ bị mất số vì những kẻ 'thiếu hiểu biết' chốn giang hồ, còn một điều khác khiến nhiều tay anh chị không khỏi sợ hãi mỗi khi nghĩ tới: vào tù.

 

Trong bốn bức tường giam, không 'hàng nóng', không đàn em đệ tử, số má của các đàn anh trở nên mong manh dễ vỡ hơn bao giờ hết.
Một tay giang hồ cộm cán từng tuyên bố: "Cứ 2 thằng một phòng mới biết đâu là cọp thật, đâu là cọp giấy!". Quả thật, không phải bất cứ tay giang hồ nổi tiếng nào cũng sở hữu lá gan đủ lớn.
Giang hồ khét tiếng và nỗi ám ảnh tù tội, An ninh - Hình sự, giang ho, giang ho co so, so ma giang ho, vu an, bao
Trại giam - nơi "số má" trở thành vô nghĩa
Có những trường hợp mà thuật ngữ giang hồ gọi là "đeo biển số giả" - ám chỉ những tay anh chị tạo dựng số má nhờ việc có nhiều đàn em, tiền bạc cũng như thế lực, còn bản thân hắn thì bản lĩnh cũng chỉ thuộc hạng làng nhàng. Một trong số đó là "sát thủ" đất Hà Nội một thời: Nguyễn Anh Tuấn - tức Tuấn "Con".
Giai thoại về Tuấn "Con" có rất nhiều, đặc biệt là những câu chuyện liên quan tới cuộc đời y. Sở hữu một gương mặt điển trai, sinh ra trong một gia đình danh giá, tuy nhiên cái làm người ta ấn tượng nhất ở Tuấn lại là bảng "thành tích" ghê người. 5 lần ra tòa, vô số vụ thanh toán rùng rợn và mức án tử hình dành cho hắn là một minh chứng hết sức rõ ràng cho bản tính ngỗ ngược và bất trị.
Tuy nhiên, khi bước chân vào tù, cái sự ngỗ ngược và bất trị ấy của Tuấn xem chừng đã giảm bớt rất nhiều, nhất là khi bên cạnh y không còn một gã đệ tử nào. Thay vào đó là một gã nhóc con mới chỉ vừa tròn 19 tuổi, đang chờ xét xử vì tội giết người được nhốt chung với hắn trong buồng giam kín.
Buổi sáng, một trong hai phạm nhân sẽ phải làm nhiệm vụ xách chiếc xô chứa đầy rác rưởi và chất thải đem đi đổ và tất nhiên, với "số má" trên giang hồ của Tuấn "Con", việc làm bẩn thỉu ấy nghiễm nhiên sẽ được dành cho gã phạm nhân trẻ tuổi. Có điều, cái sự ung dung mỗi sáng của tay anh chị khét tiếng chỉ kéo dài được 2 ngày.
Tới ngày thứ 3, gã nhóc lặng lẽ dậy thật sớm ngồi hì hục ở một góc phòng... mài bàn chải. Tới khi phần chuôi chiếc bàn chải nhựa đã nhọn hoắt, gã đưa mắt sang phía Tuấn "Con": "Tới lượt anh đi dọn vệ sinh đi. Mỗi người làm một hôm cho công bằng".
Không hiểu do bản tính đàn anh không thèm chấp hay do chiếc bàn chải trong tay gã nhóc khiến tay sát thủ một thời cảm thấy rợn gáy, có điều sau hôm đó công việc vệ sinh buồng được chia lại một cách khá rõ ràng. Gã nhóc một buổi, Tuấn "Con" một buổi, cứ đều đều như vậy cho tới khi được tách phòng...
So về tên tuổi, Tuấn "Con" vẫn chỉ là ... cái móng tay so với một "huyền thoại" khác của giang hồ Sài Gòn: Huỳnh "Tỳ" - một trong "tứ đại thiên vương" Đại, Tỳ, Cái, Thế lừng danh từ trước 1975. Nhưng Huỳnh Tỳ có phần may mắn hơn khi tiếng tăm còn sót lại đã cứu hắn khỏi một phen "mất số". Khăn gói quả mướp vào tù lần thứ ... n, có điều tuổi già cũng như việc phải nhường vị trí cho hàng loạt gã giang hồ trẻ tuổi khiến chẳng còn mấy người biết tới "đại danh" của Huỳnh Tỳ.
Chính vì cái lý do đó nên khi bước vào phòng giam giành cho những gã phạm nhân cộm cán đầy tiền án tiền sự, một gã giang hồ trẻ măng chẳng nể nang giật phắt túi đồ trên tay "nhị ca" toan liệng vào một góc phòng bởi ngứa mắt lão già chậm chạp. Rất may cho y và may cho cả Huỳnh "Tỳ", một gã phạm nhân lớn tuổi khác kịp thời nhận ra hung thần già nua của Sài Gòn một thời, hét lớn: "Ông Huỳnh Tỳ đấy!".
Uy danh của một trong tứ đại thiên vương năm nào vẫn còn đủ sức nặng khiến gã giang hồ trẻ tuổi kia nhanh chóng "đổi tông": "Để con xách đồ cho bố vào phòng". Sau này, nhiều tay anh chị biết chuyện thường lắc đầu ngao ngán: Nếu không có người nhận ra, chắc ông Tỳ cũng bị tụi nhóc "lấy số" lãng nhách mất thôi. Quả thật, nếu chỉ dựa vào sức vóc của một ông lão, hẳn "nhị ca" một thời cũng chẳng biết làm gì hơn việc... cắn răng chịu đựng sự "vô lễ" của đám nhóc con.
Tuy nhiên, mất số theo cách ngán ngẩm nhất chính là gã giang hồ Hùng "Sọ Não". Chẳng cần ai dọa dẫm, nhưng gã anh chị bị vào tù bởi hàng loạt tội danh gây thương tích tự "vất số" của mình bằng tính cách hết sức trẻ con và yếu đuối. Ở ngoài đời, gã ghê gớm hay hùng hổ ra sao không biết nhưng tới khi vào tù, nhìn thấy bạn tù được nhà thăm nuôi đầy đủ còn mình thì "mồ côi" kéo dài hàng tháng trời, gã tủi thân chui vào một góc để ... khóc nhè.
Chưa hết, với bản tính háu ăn của mình, Hùng "Sọ Não" sau cơn tủi thân quyết định dẹp bỏ hết "số má" bằng cách lân la làm quen với các phạm nhân khác để ăn ké đồ người thân họ gửi. Chỉ sau vài tháng ở tù, cái tên Hùng "Sọ Não" khét tiếng ngày nào đã được đổi sang tên mới: Hùng "Đói". Thế mới biết trong những hoàn cảnh khó khăn, "số má" của giang hồ cũng chỉ đáng giá ngang chiếc kẹo hay tấm bánh...

1 nhận xét:

nguoivietxaxu