Cảnh sát đặc nhiệm Nga định cướp tiền của công dân Trung Quốc

Theo tin đăng tải trên trang điện tử chính thức của Ủy ban điều tra Liên bang Nga ngày 22/11/12, toà án Moskva vừa ra quyết định giam giữ 2 cảnh sát đặc nhiệm OMON vì bị tình nghi chuẩn bị kế hoạch cướp tiền của công dân Trung Quốc.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào lúc 0 giờ ngày 20/11, cảnh sát an ninh nội bộ phối hợp cùng cảnh sát hình sự Moskva đã bắt giữ 2 nhân viên cảnh sát đặc nhiệm OMON vì 2 nghi phạm có âm mưu và lập kế hoạch cướp xe chở tiền suốt 2 tuần lễ.
Cơ quan điều tra thành phố Moskva trực thuộc Ủy ban điều tra LB Nga đã buộc tội 2 nhân viên cảnh sát OMON nói trên phạm tội "chuẩn bị cướp có tổ chức với qui mô lớn". Đồng thời cơ quan điều tra hé lộ thêm một số tình tiết của vụ việc..
Vào giữa tháng 10 năm 2012, một cảnh sát đặc nhiệm OMON nhận được thông tin về một nhóm công dân Trung Quốc chuyên vận chuyển tiền mặt với số lượng lớn, không ít hơn 10 triệu rúp (hơn 300 000 đô la Mỹ) mỗi lần. Người này là một kỹ sư - đại úy cảnh sát đang làm việc trong bộ phận xử lý thông tin của cơ quan cảnh sát chống bạo động OMON Moskva. Viên sĩ quan rủ rê một đồng nghiệp của mình - thượng sĩ cảnh sát trong cùng đơn vị, cùng phối hợp thực hiện vụ cướp số tiền lớn. Sau khi thảo ra kế hoạch cụ thể, các nhân viên cảnh sát này đã rủ thêm một đồng nghiệp khác, đề nghị anh ta tham gia vào "phi vụ" và tìm người trực tiếp thực hiện kế hoạch. Tuy nhiên, người đồng nghiệp này đã báo cho cơ quan bảo vệ pháp luật về âm mưu và kế hoạch của 2 sĩ quan nói trên. Sau khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã bắt giữ 2 sĩ quan này vào ngày 20/11/12. 
(Nguồn tin tham khảo: http://sledcom.ru/news/175963.html)
Những vụ cướp tiền ở Moskva gần đây nhất
Ở thủ đô Moskva, bạn có thể dễ dàng trở thành mục tiêu của các vụ cướp nếu bạn mang theo bên mình một số tiền lớn.
Mới ngày hôm qua, lúc 16 giờ chiều ngày 22-11, một vụ cướp lạ lùng vừa xảy ra ở sân bay Vnukovo. Một người đàn ông hoảng hốt gọi điện báo cảnh sát là anh ta vừa bị cướp chiếc túi đựng 75 triệu rúp khi vừa bước ra khỏi nhà ga khu A. Camera giám sát ghi lại hình ảnh 3 tên cướp chĩa súng về phía nạn nhân và cướp đi chiếc túi du lịch trên tay anh ta. Thế nhưng khi cảnh sát ập đến hiện trường ngay sau đó, cũng chính người kêu cứu phủ nhận việc anh ta bị cướp. Sau khi cảnh sát cho xem lại băng ghi hình, anh ta đã thú nhận bị cướp chiếc túi trong đó chỉ có.  ..1 triệu rúp (hơn 30 nghìn đôla). Cảnh sát điều tra khá quen thuộc với điều lạ lùng này vì phần lớn các nạn nhân không muốn khai báo về số "tiền đen" có nguồn gốc không minh bạch mà bọn cướp đã cuỗm đi.
Tuy nhiên, bọn tội phạm không chỉ chú ý đến việc vận chuyển 'tiền đen", chúng thường không bỏ qua các "con mồi" mang theo số tiền lớn ra, vào các ngân hàng hay các quầy đổi ngọai tệ. Đôi khi bọn tội phạm còn có sự thông đồng báo tin từ chính những nhân viên làm việc trong các cơ sở này.
Theo tin đăng tải trên trang điện tử chính thức của Sở Nội vụ Mosvka, vào khoảng 18 giờ chiều 21/11, một vụ cướp táo bạo đã xảy ra trên đường Nhizhnhie Pole (không xa khu vực chợ Liublino). Bọn cướp nã đạn vào cửa kính chiếc xe Range Rover từ một khẩu súng gas và cướp đi chiếc túi tiền chứa 16 triệu 875 nghìn rúp trong tay một thương nhân đi trên xe có tài xế riêng cầm lái. Thương nhân này sau đó khai báo với cảnh sát là anh ta vừa vay số tiền trên từ ngân hàng để phát triển việc kinh doanh nhà hàng.

Bọn cướp bỏ trốn trên một chiếc Audi A6 không có biển số đăng ký. Các nạn nhân lập tức rượt đuổi theo bọn cướp, gây một số va quẹt nhỏ trên đường khiến cho đội cảnh sát tuần tra chú ý, đuổi theo. Trong vội chạy trốn cảnh sát, tài xế xe của bọn cướp lạc tay lái, đâm vào lề đường ngay tại giao lộ giữa đường Nhiznhie Pole và đường Ilovayskay. Từ trên chiếc Audi A6, 4 người đàn ông vọt ra chạy trốn nhưng 2 tên bị bắt giữ cùng túi tiền cướp được (có lẽ túi nặng nên chúng chạy không kịp!).
Cả 2 tên cướp đều là công dân nước ngoài - một tên người Azerbaijan 27 tuổi, tên còn lại là người Armenia 20 tuổi. Một trong số bọn chúng đang bị truy nã. Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ được một khẩu súng gas hiệu Osa, một con dao và một số biển số xe. 
Đặc biệt trong những tháng cuối năm, bọn tội phạm thường tăng cường tần suất họat động, theo dõi ở nhiều nơi có lượng tiền lớn. 
St. Petersburg: phá đường dây tiêu thụ tiền giả do cảnh sát cầm đầu
Cơ quan điều tra Nga đã phát hiện một đường dây tiêu thụ tiền giả ngay trong lực lượng cảnh sát thành phố St. Petersburg.

Hai cảnh sát điều tra ở độ tuổi 20 - 30 đã bị bắt giam cùng với một người thứ ba gốc CH Dagestan.
Băng nhóm này tình nghi đã đưa ra tiêu thụ trên thị trường hơn 1,5 triệu rúp tiền giả (48.000 USD) trong năm nay.
Viên cảnh sát bị bắt ngay sau khi tiêu thụ nửa triệu rúp tiền giả với giá 250 nghìn rúp tiền thật. Theo nhiều chuyên gia phân tích, số tiền giả nói trên có chất lượng khá cao, khó phát hiện.

Tiến hành lục soát, cảnh sát cũng đã phát hiện thêm 2,5 triệu rúp tiền giả và nhiều loại vũ khí thuộc sở hữu của nhóm này.

Vụ việc này đã được cơ quan nội vụ Nga chính thức thông báo trong một buổi họp báo. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nguoivietxaxu