Séc bắt nhóm tội phạm ma túy quốc tế Việt-Đức

Cùng sự hỗ trợ của hải quan, cảnh sát Séc đã tóm được một băng đảng buôn bán cần sa gồm 10 thành viên, trong đó có 6 người Việt Nam, một người Mông Cổ và 3 người Đức.

Cuộc truy bắt diễn ra từ ngày 9.12.2012, với sự tham gia của cả các đội đặc nhiệm phòng chống ma túy hay các chuyên gia về kĩ thuật và thông tin. Về phía cảnh sát, đó là các đội hình thuộc Praha và tỉnh Trung Séc.
“Hoạt động này nằm vào nhóm tội phạm có tổ chức, buôn bán cần sa, trong đó phát hiện được 18,7 cân cần sao và các tài sản có được từ việc buôn bán nó với giá trị khoảng 1 triệu korun,“ phát ngôn viên Cục phòng chống tội phạm ma túy Barbora Kudláčková cho biết. Theo bà, các đợt điều tra trước đó đã được khởi xướng từ hồi tháng 8/2012.
“Mục đích của cuộc điều tra nhằm vào các nhóm tội phạm quốc tế do người Việt Nam tổ chức, trong đó người cầm đầu là một phụ nữ 46 tuổi, buôn bán cần sa ở Séc với nồng độ chất gây nghiện cao. Cần sa đượ bán cho người Việt, không chỉ ở Séc mà còn đưa qua cả Hungary, Ba Lan, Đức. Mỗi thành viên của nhóm tội phạm này đều hoạt động đơn lẻ rải rá ở Praha, Ústí nad Labem và Teplice. Lãi từ các thương vụ cần sa được họ hợp thức hóa qua các quán bạc dạng herna mà họ làm chủ,“ Barbora Kudláčková giải thích.
Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã thu được tổng cộng 18,7 cân cần sa. Khoảng 3,3 cân trong số đó được bán với giá 250 nghìn korun ở Litvínov, nơi cảnh sát đã bắt quả tang kịp thời. Người mua chúng là một người Việt cư trú tại Séc nhưng vận chuyển hàng sang Ba Lan. Tương tự, một người Mông Cổ cũng bị bắt khi chuyển 4,9 cân cần sa sang Hungary qua đường tàu hỏa siêu tốc. Tại Praha, 10 cân cần sa còn lại được giao cho 3 người Đức với giá 750 nghìn korun.
Tất cả những người bị bắt kể trên hiện đã được đưa vào tạm giam và bị cáo buộc về tội sản xuất và tàng trữ chất gây nghiện. Nếu chứng minh được hành vi phạm tội, họ có nguy cơ lĩnh án tù từ 10 đến 18 năm.
Nghiêm Trang – vietinfo.eu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nguoivietxaxu